Friday, October 30, 2015

แค่คุณเจอ Golden Cross โอกาสรวยก็มาถึงแล้ว



Golden Cross เป็นจุดเปลี่ยนเทรนด์ครับ ถ้าคุณได้อ่านบทความที่แล้วของผม ใช้ EMA200 กับ EMA50 แยกหุ้นว่าช่วงไหนน่าเล่น ช่วงไหนไม่น่าแล ก็จะมีพื้นแล้วว่าหุ้นขาขึ้นมันเป็นยังไง ระยะหุ้นที่ผมสนใจจะเป็นระยะฟื้นตัว-สะสม และขาขึ้น

จุดสังเกตุของการเปลี่ยนระยะที่ว่าคือ Golden Cross ครับ สัญญาณซื้อของสูตรนี้คือจุดที่เส้นค่าเฉลี่ยตัดกันครับ เพราะมันเป็นต้นสัญญาณของขาขึ้น สูตรนี้จะเหมาะสำหรับคนที่ต้องการได้หุ้นที่ต้นน้ำ ถ้ามันขึ้นไปได้ไกลๆ ก็จะได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ามากๆ



ส่วนราคาจะไปได้ไกลแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับนิสัยและพื้นฐานของหุ้นตัวนั้นๆครับ ดูตัวอย่างกันเลยนะ INTUCH เห็นจุดตัดในช่วงต้นมั้ยครับ สังเกตุราคาที่มันวิ่งต่อมาสิ กำไรใช้ได้นะสำหรับหุ้นตัวใหญ่ๆขนาดนี้ ส่วน VNG นั้น เพราะความที่มันเป็นขาขึ้นอยู่แล้ว เมื่อ EMA10 กับ 50 เกิด มันบีบตัวพัวพัน แล้วต่อมา Golden Cross ราคาก็เลยพุ่งแรงมากๆ จุดที่น่าสนใจของโครงร้างราคาก่อนที่มันจะพุ่งไกล ผมแนะนำให้ดูเส้น EMA200 (สีชมพู)



คือถ้าหุ้นตัวใดก็ตามที่ EMA200 วิ่งอยู่ข้างล่าง แล้วมีระยะห่างสม่ำเสมอแสดงว่าราหุ้นเป็นขาขึ้นที่แข็งแรง ถ้าคุณอยากได้ของราคาเหมาะสม แนะนำให้รอตอนที่ EMA บีบตัวหากัน มันคือช่วงที่หุ้นพักเหนื่อยครับ เข้าช่วงนี้ได้ทุนต่ำแน่นอน มาดูหุ้นซิ่งบ้าง LIVE จากจุดที่เกิด Golden Cross มีทั้งกำไรมาก กำไรน้อย แต่ที่สำคัญคือเงินคุณโตแน่นอน เผลอๆคุณก็จะได้แจ๊คพอตแบบตัวนี้ก็ได้ FORTH ทรงกราฟสะสมและขึ้นพร้อมกันกับ LIVE เลย ดูจุดรวมของ EMA ก่อนขึ้นสิ มัดเป็นจุดเดียวได้เลย แบบนี้แหละระเบิดแรงและทรงพลังสุดๆ



NUSA เป็นขาขึ้นเต็มตัว แต่กว่าจะเป็นขาขึ้นเต็มตัวเห็นมั้ยครับว่ามันโดนถล่มขายอย่างหนัก คือถ้าหลุดพ้นจากช่วงขาลงมาได้ก็ถือว่าน่าจะมีดีอะไรสักอย่าง สังเกตุลูกศรที่ผมทำชี้ไว้นะ ถ้าหุ้นจะไปต่อน่ะ EMA50 ต้องรับไว้ได้ นี่คือสัญลักษณ์ของ การสะสม



หุ้นเข้าใหม่ส่วนใหญ่จะโดนทุบก่อน แต่ถ้าหุ้นตัวนั้นดีจริง พอเจ้ามือเก็บของได้หมด แล้วดันราคาขึ้นจนเกิด Golden Cross ได้ล่ะก็ งานนี้ยาว เพราะข้างบนไม่มีต้านแล้ว มาดูด้านมืด หรือความเสี่ยงของ Golden Cross กันบ้าง รู้ไว้จะได้ระวัง ตลาดแย่ ถ้าหุ้นไม่แกร่งจริง ยืนยาก MEGA ขึ้นมาอยู่ดีๆ แล้วก็มาหลุดเทรนด์ตอนที่ SET ลงแรงสุดๆ ก็ถือว่าสุดวิสัยนะ ตอนนี้กำลังสะสมกำลังขึ้นไปใหม่อย่างยากลำบาก เพราะคนที่ยอดดดอยเก่ารอขายใส่อยู่
Golden Cross ของหุ้น Sideway มักจะวิ่งได้ไม่ไกล CPN sideway มาโดยตลอด มีการตัด Golden Cross บ่อยมาก จึงไม่ค่อยมีนัยยะสำคัญอะไร ถ้าจะให้ลุ้นไกลๆยาวๆ ราคาก็ต้องทะลุแนวต้านขึ้นไปได้ครับ เพราะหุ้นที่ sideway มายาวๆแบบนี้ หากราคามันเลือกทางได้เมื่อไหร่ก็มีโอกาสไปไกลเป็นเด้งได้เลย

Golden Cross ในช่วงขาลงไม่ควรไปยุ่ง PSL เห็นที่วงกลมนะ มันเกิด Golden Cross ชัดเจนนะ แต่เอ๊ะทำไมช่วงเวลาแห่งความสุขมันสั้นจัง ราคาดีดขึ้นมานิดเดียวแล้วลงต่อซะงั้น?

หลายคนเข้าเพราะคิดว่าราคาพ้นจุดต่ำสุดแล้ว ที่ไหนได้ เด้งเพื่อลงต่อ นี่คือข้อควรระวังของ Golden Cross ในช่วงขาลงครับ เห็นเส้นสีชมพูที่ผมใส่ลูกศรชี้ลงนะ นั่นคือ EMA200 ที่มันกดดันโครงสร้างราคาให้มันลงอย่างแข็งแรงมาก ดูช่องห่างระหว่าง EMA200 กับ EMA50 สิครับ มันห่างกันมาก และเป็นเหมือนเส้นขนานเลย

นี่คือรูปแบบของขาลงที่แข็งแรงโคตรๆ มันบอกว่าช่วงนี้คนอยากขายสุดๆแล้ว พอเห็นราคามันดีดขึ้นมานิดเดียวก็ถล่มขายใส่กันล้นหลาม เพื่อเก็บเงินสด ขาดทุนน้อยลงหน่อยก็เอาวะ คืออย่าให้ดีดมาก็แล้วกัน กูมีของรอขายอยู่เยอะเลยมึง

ดังนั้นถ้าคุณเจอ Golden Cross ในขาลงรูปแบบนี้ก็อย่าไปยุ่งกับมันเลยครับ

อีกตัว เดินเรือเหมือนกัน TTA
มีสองจุดที่อยากให้เปรียบเทียบกัน Golden Cross ช่วงแรก(ที่ผมมาร์คสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัดน่ะ) EMA200 อยู่ข้างล่าง ดูการขึ้นของราคาสิ ก็พอได้ตังค์อยู่นิดหน่อยนะ

แต่มาดู Golden Cross ข้างล่างสิ ซื้อแล้วขายทิ้งแทบไม่ทัน เหตุผลก็เหมือนที่ PSL

มีจุดสังเกตุอย่างหนึ่งของขาลง พอราคามีเด้ง มันจะทำได้ดีที่สุดคือชน EMA50 แล้วลงต่อ หรือถ้าปิดเหนือแต่ก็ยืนระยะไม่ได้ ถ้าจะให้ผ่าน EMA50 ก็ต้องไล่ราคาไปหา หรือไม่ก็ sideway รอให้มันลงมาไกล้ๆก่อน ดูตัวอย่างของ NUSA ข้างบนได้ครับ MAX เป็นตัวอย่างของการ sideway รอให้ EMA50 ลงมาหา เวลายกตัวขึ้นทำ Golden Cross จะได้ใช้แรงน้อย แม้แต่หุ้นเศษสตางค์ก่อนจะซิ่งก็ต้องเกิด Golden Cross นะ ดังนั้นคอยสังเกตุให้ดีๆ อย่ามองข้าม เพราะการขึ้นแต่ละช่องมันหมายถึงกำไรมหาศาล มาถึงประเด็นความแม่นยำของ Golden Cross บ้าง มีคนเขาทดสอบย้อนหลังโดยใช้ระบบ EMA ตัดกันแล้วซื้อ ก็ได้ข้อสรุปว่า "ดีกว่าค่าเฉลี่ยพอสมควร" โดยเฉพาะ EMA50 ตัด EMA200 ดูดีกว่าใครเพื่อน คลิกเข้าไปอ่านรายละเอียดทั้งหมดที่ http://www.supawat.net/?p=871 ครับ ที่ได้ผลแบบนี้เพราะเขาให้ระบบซื้อหุ้นทุกตัวที่มีสัญญาณไงครับ มันจึงไม่ได้แยกว่าตัวไหนมันเป็นขาขึ้น ตัวไหนขาลง และตัวไหน sideway แต่ เรา-เป็น-คน นะครับ เรามีสมองคัดได้ว่าทรงไหนน่าซื้อ พื้นฐานตัวไหนดี

ถ้าคุณมีความรู้พื้นฐานของหุ้นด้วย พอแกะงบเป็น สแกนหาหุ้น Turnaround ได้ ผมว่าการที่เราเจอสัญญาณซื้อแบบนี้ก็เหมือนกับเจอขุมทองเลยล่ะ



นี่เป็นความเห็นส่วนตัวนะ อย่าเชื่อผมมาก ลองทดสอบดูกันเองครับ อยากเก่งหุ้นต้อง หมั่นศึกษาหาความรู้ - ฝึกฝน - ทดลองทำ - ปฏิบัติ - ประเมินผล - แก้ไข และ ทำซ้ำไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้ผลครับ ขอให้ร่ำรวยทุกท่าน

++++++++++++++++++++++++++++++++
++++++++++++++

---------

(แนะนำเพิ่มเติม ของฟรี)
หากต้องการศึกษาวิธีเล่นหุ้น แนะนำให้ไปอ่านบทความฟรี คลิปฟรีที่นี่ก่อนก็ได้
เรียนเล่นหุ้น เรียนเทรด forex จิตวิทยาการเทรด มือใหม่เล่นหุ้น
คลิกลิ้งนี้ครับ https://www.zyo71.com/p/index.html เป็นสารบัญเว็บนี้ครับ







และ eBook มีขายที่เว็บ https://www.mebmarket.com/index.php?action=search_book&type=author_name&search=เซียว%20จับอิดนึ้ง&exact_keyword=1&page_no=1
แยกส่วนกันนะครับ ขายคนละเจ้า
ebook หนังสือสอนเล่นหุ้น

2 comments:

  1. สุดยอดมากครับ ท่าน ผมติดตามอยู่นะ

    ReplyDelete
  2. ทางสว่าง ขอบคุณมากครับ

    ReplyDelete